วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มหัศจรรย์แม่น้ำสีแดง


มหัศจรรย์แม่น้ำสีแดง  เป็นสิ่งที่ควรศึกษาอย่างยิ่ง ในสิ่งที่ธรรมชาติใด้สร้างสิ่ง
มหัศจรรย์ให้เล่าบรรดา นักวิทยาศาสตร์ ได้ศึกษา ถึงสภาวของสิ่งเเวดล้อม


มหัศจรรย์แม่น้ำสีแดง           บริเวณ พื้นที่ตามแนวชายฝั่งแม่น้ำ Río Tinto มี การทำเหมืองทองแดง เงิน ทอง และแร่ธาตุอื่นๆ มาตั้งแต่สมัยโบราณ (ราว 5 พันปีก่อน)ส่งผลให้น้ำในแม่ น้ำดังกล่าวมีค่าความเป็นกรดสูงมาก ส่วนสาเหตุที่น้ำมีสีแดงก็เนื่องมาจากก้อนหินที่อยู่ในแม่น้ำแห่งนี้ประกอบ ด้วยธาตุเหล็กในปริมาณเข้มข้นนั่นเอง เหมืองใน แถบนี้ถูกปิดมานานนับ 10 ปี แต่เนื่องจากทองแดงมีราคาสูงขึ้น เจ้าของเหมืองจึงมีแผนเปิดเหมืองทองแดงอีกครั้งในปี


...น้ำ เป็นของเหลวชนิดหนึ่ง ที่มีอยู่มากที่สุดบนผิวโลก และเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่มนุษย์รู้จัก เราสามารถพบน้ำได้ในหลายๆ สถานที่ อาทิ ทะเล ทะเลสาบ แม่น้ำ ห้วย หนอง คลอง บึง และในหลายๆ รูปแบบ เช่น น้ำแข็ง หิมะ ฝน ลูกเห็บ เมฆ และไอน้ำน้ำมีรูปแบบและสถานะเป็นของเหลว แต่น้ำก็ยังมีในรูปของสถานะของแข็งที่เรียกว่าน้ำแข็ง และสถานะแก๊สที่เรียกว่าไอน้ำ น้ำปริมาณประมาณ 1.460 เพตะตัน ปกคลุม 71% บนพื้นผิวโลก ส่วนมากในมหาสมุทรและในแหล่งน้ำแห่งใหญ่ทั่วไป น้ำ 1.6% อยู่ภายใต้หินหรือพื้นดินที่ยังมีน้ำแข็งอยู่ และอีก 0.001% อยู่ในอากาศในรูปแบบของไอน้ำและก้อนเมฆซึ่งเป็นลักษณะของส่วนของของแข็งและของเหลวลอยอยู่บนอากาศและเกิดการตกตะกอน[1] น้ำบนโลกบางส่วนถูกบรรจุลงในสิ่งของต่าง ๆ ที่เกิดโดยธรรมชาติและที่มนุษย์สร้างขึ้นบนโลก อย่างเช่น อ่างเก็บน้ำ ในร่างกายของสัตว์และพืช ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และร้านอาหาร
น้ำในมหาสมุทรมีอยู่มากถึง 97% ของพื้นผิวน้ำทั้งหมดบนโลก ธารน้ำแข็งและน้ำแข็งขั้วโลกอีก 2.4% และที่เหลือคือน้ำที่อยู่บนพื้นดินเช่น แม่น้ำ ทะเลสาบ บ่อน้ำ อีก 0.6% น้ำเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องผ่านวัฏจักรของการกลายเป็นไอหรือการคายน้ำ การตกลงมาเป็นฝน และการไหลของน้ำซึ่งโดยปกติจะไหลไปสู่ทะเล ลมเป็นตัวพาไอน้ำผ่านหนือพื้นดินในอัตราที่เท่า ๆ กันเช่นเดียวกับการไหลออกสู่ทะเล น้ำบางส่วนถูกกักขังไว้เป็นเวลาหลายยุคหลายสมัยในรูปแบบของน้ำแข็งขั้วโลก ธารน้ำแข็ง น้ำที่อยู่ตามหินหรือดิน หรือในทะเลสาบ บางครั้งอาจมีการหาน้ำสะอาดมาเลี้ยงสิ่งมีชีวิตบนพื้นดิน น้ำใสและสะอาดนั้นเป็นสิ่งจำเป็นต่อมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ
น้ำมีสมบัติเป็นตัวทำละลายที่ดีมาก เราจึงไม่ค่อยพบน้ำบริสุทธิ์ในธรรมชาติ ดังนั้นน้ำสะอาดที่เหมาะสมต่อการบริโภคของมนุษย์จึงเป็นทรัพยากรที่มีค่ายิ่ง ในบางประเทศปัญหาการขาดแคลนน้ำเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อสังคม และเศรษฐกิจของประเทศนั้นอย่างกว้างขวาง
การเดินทาง  ค้นหาเที่ยวบินที่ถูกที่สุดกับ Skyscanner! คนนับล้านเลือกใช้ Skyscanner เพื่อค้นหาแพคเกจเที่ยวบินที่ดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว เรามี่บริการค้นหากับสายการบินนับร้อยราย พร้อมราคาเปรียบเทียบเส้นทางต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้คุณได้รับข้อเสนอที่ถูกที่สุดไม่ว่าต้องการเดินทางไปที่ใดก็ตาม
Skyscanner ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ! เทียบตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด จากนั้นจองตั๋วโดยตรงไป สเปน โดยคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ของตัวแทนหรือสายการบิน
หากวันที่เดินทางสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราสามารถแสดงรายละเอียดเดือนที่ค่าตั๋วเครื่องบินถูกที่สุดให้แก่คุณ หากต้องการเดินทางแนวผจญภัย สามารถเข้าไปที่ Skyscanner และค้นหาจากสนามบินต้นทางไปยังจุดหมายทุกแห่ง สิ่งที่ต้องกังวลมีเพียงแค่ จะไปที่ไหนต่อดี
เรียกดูแพคเกจเที่ยวบินของเราด้านล่าง หรือใช้กล่องค้นหาเพื่อกรอกวันที่เดินทาง จากนั้นเราจะหาเที่ยวบินราคาถูกที่สุดไป สเปน และในทุกที่ที่คุณต้องการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น