วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มหัศจรรย์ อลังการพระราชวังแวร์ซาย


มหัศจรรย์ อลังการพระราชวังแวร์ซาย 
 พระราชวังแวร์ซาย  เป็นพระราชวังหลวงแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่แวร์ซาย ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของกรุงปารีส พระราชวังแวร์ซายเป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งหนึ่งของโลก และนับเป็นหนึ่งใน เจ้ด ของสิ่งมหัศจรรย์ ที่โลกได้ กำหนดแห่งยุค
 ประวัติของพระราชวัง ชื่อดัง เดิมนั้น เมืองแวร์ซายเป็นเพียงเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเท่านั้น มีผู้คนอาศัยอยู่เบาบาง บริเวณส่วนใหญ่เป็นป่าเขา เยี่ยงชนบทอื่น ๆ ของฝรั่งเศส เมื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 13เเห่ง ฝรั่งเศษ ยังทรงพระเยาว์ ขณะพระชนมายุได้ 23 พระชันษา ทรงนิยมล่าสัตว์ในป่า และทรงเห็นว่าตำบลแวร์ซายน่าจะเหมาะแก่การประทับเพื่อล่าสัตว์ จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระตำหนักขึ้นมาใน พ.ศ.2167โดยในช่วงแรกเป็นเพียงกระท่อมเล็กๆ สำหรับพักชั่วคราวเท่านั้น
เมื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 13เเห่ง ฝรั่งเศษ  แห่งฝรั่งเศส ขึ้นครองบัลลังก์ มีประสงค์ที่จะสร้างพระราชวังแห่งใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการปกครองของพระองค์ จึงเริ่มปรับปรุงพระตำหนักเดิมในปี  พ.ศ.2204ใช้เงินทั้งหมด 500,000,000 ฟรังก์ คนงาน 30,000 คน และใช้เวลาอยู่ถึง 30 ปีจึงแล้วเสร็จในพ.ศ.2231ทุกส่วนทำด้วยหินอ่อนสีขาว เป็นแบบอย่างศิลปกรรมที่งดงามมาก ภาย ในแบ่งออกเป็นห้องๆ เช่น ห้องบรรทม ห้องเสวย ห้องสำราญ ฯลฯ ทุกห้องล้วนมีเครื่องประดับงดงามตระการตาและภาพเขียนที่มีชื่อเสียงทางด้าน ความงด งามที่โดเด่น ของฝรั่งเศษ

                                         มหัศจรรย์ อลังการพระราชวังแวร์ซาย 
เป็นที่น่าสนใจ จึงถูกขึ้นเป็น มรดกโลก ของฝรั่งเศษที่มีความงดงาม ตระการตาดึงดูดนักท่องเที่ยว หลั่งไหลมา เข้ามาเยี่ยมชมกันจำนวนมาก และเป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 
ที่ควรศึกษา ทางด้าน ประวัติศาสตร์ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ที่จัดแสดงและเก็บรักษาที่ทรงคุณค่าระดับโลกซึ่งได้เปิดให้สาธารณชนเข้าชม เเละมีภาพ เขียน ที่เก่าแก่ที่มีลักษณะ ที่น่าสนใจ 
และพระราชวังอันงดงามโดดเด่น แห่งนี้ มีอายุ ประมาณ 300 ปี  เป็นการรักษาสิ่ฝร้ำค่า ใว้ได้ดีที่สุด




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น