วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มหัศจรรย์เเดนจิงโจ้


มหัศจรรย์แห่งท่องเที่ยวออสเตรเลีย ดินแดนแห่งเมืองจิงโจ้
ความงดงามทางธรรมชาติของ ออสเตรเลียเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดอย่างหนึ่ง ภูมิทัศน์ที่หลากหลายตั้งแต่ขอบฟ้าสีทองออสเตรเลีย ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม มีชายฝั่งทะเลที่ขาวสะอาด มีเขตป่าดงดิบและเขตป่าร้อนชื้นที่ยังคงความสมบูรณ์ และเป็นธรรมชาติที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศซึ่งประกอบด้วยแผ่นดินหลักของทวีปออสเตรเลีย เกาะแทสเมเนีย
 และเกาะอื่นๆในมหาสมุทรอินเดีย แปซิฟิก และมหาสมุทรใต้ ประเทศเพื่อนบ้านของออสเตรเลียประกอบด้วยอินโดนีเซีย ปาปัวนิวกินี และติมอร์ตะวันออกทางเหนือ หมู่เกาะโซโลมอน วานูอาตู และนิวแคลิโดเนียทางตะวันออกเฉียงเหนือ และนิวซีแลนด์ทางตะวันออกเฉียงใต้ เเละเป็นสถานที่ที่น่าเที่ยวชม ในดินแดนแห่งนี้สถาปัตยกรรมรูปทรงคล้ายหอยเชลล์มาบ้างแล้วจากทีวี ภาพยนตร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียก็ว่าได้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยว แวะเวียนมาแชะรูปถ่ายกันตลอดเวลา ไม่ขาดสายเลยค่ะและภายใน Sydney Opera House ก็จะประกอบไปด้วยส่วนของศาลาคอนเสิร์ต โรงละคร ภัตตาคาร และศูนย์วัฒนธรรม แห่งชาติของประเทศออสเตรเลียและยังเป็นจุดชมวิวชมวิวที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน และถ้าใครมาซิดนีย์

 สิ่งมหัศจรรย์ที่ชื่อดัง ของแดนจิงโจ้
เกาะเฟรเซอร์ ( Fraser Island ) เป็นเกาะพื่นทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าจะมีสภาพแวดล้อมแตกต่างจากที่อื่นๆ แต่ที่แห่งนี้ก็ถูกจัดเข้าเป็นมรคกโลกโดยสหประชาชาติเมื่อปี 1992 พื่นที่ด้านในทั้งหมดแทนที่จะเป็นทะเลทรายแห้งแล้ง กลับปกคลุมด้วยต้นไม้เนื้อแข็ง บนเกาะนี้มีกิจกรรมหลากหลาย พวกตกปลาจะชอบไป แวดดี้พอยต์  พวกรักความสบายจะลงเนินทรายไปยังทะเลสาบแวดดี้ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทใหม่สำหรับพวกนักท่องเทียวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เเละเป้นอีก หนึ่ง สถานที่น่าติดตาม เที่ยวชม ในดินเเดนเเห่งนี้ด้วย
  เทือกเขา ทรี ซีสเตอร์ ร็อกส์ เป็นที่โดดเด่น
เป็นดินแดนที่สร้างสรรค์จากผลงานตามธรรมชาติ โดยที่นี่จะมีเทือกเขามากมายที่ให้เราชม เทือกเขาที่เด่นสุดของที่นี่คือ เทือกเขา ทรี ซีสเตอร์ ร็อกส์ หรือเรียกกันว่า เขาสามอนงค์ โดยเทือกเขานี้จะมีภูเขาทั้ง 3 ลูกเรียงกัน และที่นี่ยังมีตำนานความรักอันแสนเศร้าของยักษ์สาวอะบอริจิ้น ผู้ที่เคยครอบครองดินแดนแห่ง นี้ เป็นรักต้องห้ามของหนุ่มสาวต่างเผ่ากัน โดยทั้ง 2 ครอบครัวต่างเป็นศัตรูกัน จึงให้หมอผีสาปให้หญิงสาวกลายเป็นก้อนหิน ส่วนฝ่ายชายหนุ่มเมื่อรู้เรื่องก็เศร้าโศกร้องไห้จนกลายเป็นสายน้ำตกคาทูมบาที่เห็นกันทุกวันนี้ และที่นี่เหมาะแห่งการชมพระอาทิตย์ตกดินเป็น บรรยากาศ
 ที่น่า หลงไหลเเละชวนหลงสเน่ห์ในการเที่ยวชม


เอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของออสเตรเลีย
จิงโจ้ มีสายพันธ์ราว 150 สายพันธ์ โดยมีการพบพระจายตัวในเขตของ ตัวอย่างสายพันธ์ที่มีประเป๋าหน้าท้องเช่น วอลลาบี จิงโจ้ต้นไม้ วอลลารู จิ้งโจ้แดง หมีโคอาล่า จิงโจ้แคระ
มีลำตัวสูงยาว ประมาณ 30-40 เซนติเมตร จนถึงตัวเล็กเท่ากระต่าย เดินด้วย 2 เท้าด้วยวิธีการกระโดด ลักษณะขางอเป็นรูป ตัว มีกลีบเท้าแบบกวาง ทำให้มักำลังขาในการแตะ เพื่อป้องกันตัวจากศัตรู และไม่สามารถเดินถอยหลังได้กินพืชเป็นหลักและกินแมลงบางขนิดเพื่อเพิ่มโปรตีนให้กล้ามเนื้อด้วย
คนส่วนมาเชื่อว่าสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องพบเฉพาะที่ ทวีป ออสเตเลีย เท่านั้น ซึ่งไม่เป็นความจริง เนื่องจากมี พวกจิงโจ้ต้นไม้ ในความหลาก หลาย สายพันธ์ นี้ ทำให้ออตเตรเลีย เป้นจุเด่นที่ คนเข้าเที่ยวชมเป็นจวนมากต่อปี

2 ความคิดเห็น:

น่าสนใจครับ แต่คงไม่มีปัญญาไปอ่ะ ....

5555+ ต้องมี สักวันหละครับผม

แสดงความคิดเห็น