วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สิ่งมหัศจรรย์สะพานที่ยาวที่สุด ที่มนุษย์ สร้างขึ้น

 สิ่งมหัศจรรย์สะพานที่ยาวที่สุด ที่มนุษย์ สร้างขึ้น เป็นสิ่งที่ผู้ ออกเเบบ ได้ คิดคำนวนในการก่อสร้าง สิ่งนี้ที่น่าทึ่ง ทีเดียวChesapeake Bay Bridge เรียกสั้นๆ ว่า “Bay Bridge” ชื่อเรียกทางการคือ William Preston Lane, Jr. Memorial Bridge และควบอันดับ สะพานข้ามที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวประมาณ 4.3 ไมล์ หรือ 7 กม. ถ้าเทียบกันแล้ว ดูเหมือนจะสั้นที่สุดในนี้ แต่ข้อมูลอ้างอิงจัดให้อยู่อันดับ 4  เเละมีความโดด เด่น อยู่ในตัว ที่น่าสนใจ เป็นอย่างยิ่ง  เเละเป้นสิ่งที่สำคัญ ของการใช้ประโยชน์ในหลายๆด้าย ของสะพานเหล่านี้
 Donghai Bridge รองที่หนึ่ง ด้วยความยาวถึง 20.2 ไมล์ หรือ 32.5 กม.ก็เป้นอีก 1 สะพานที่มี
ชื่อเสียงทางด้านความยาวที่สุด ของสะพานที่ก้สร้างของ มนุษย์  และมีทัวทัศ ที่สวยงามรอข้างที่น่าสนใจ ในการเที่ยวชม บรรยากาศที่ท้องทะเล สีสันสวยงามเป็นสะพานกลางทะเลที่ยาวที่สุดในโลก (36 กม.) มูลค่า 1.42 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เชื่อมระหว่างด้านใต้ของเซี่ยงไฮ้ และเมืองหนิงปอ (มณฑลเจ้อเจียงทางทิศใต้) ซึ่งจะร่นระยะเวลาเดินทางลงได้จาก 3ชม. เหลือเพียง 1ชม. และสามารถเพิ่มศักยภาพของท่าเรือทั้งสองแห่งในการกระจายสินค้าได้อีกมากโดยสามารถรองรับรถยนต์ได้ถึงวันละ 45,000 – 50,000 คัน เป็นความสามารถ ที่นัก ออกแบบ ได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ อย่างยิ่ง
 สะพานคิงฟาฮัด เป็นทางเชื่อมระหว่างเมืองกอบาร์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย และ ประเทศบาห์เรน มีถนน 4 เลน กว้าง 23 เมตร ยาว 28 กิโลเมตร ซึ่ง เป้นความมหัศจรรย์ ที่สร้างโดยฝีมือ มนุษย์
เเละมีความสวยงาม เเละเป็ที่จัดสเเดงภาพยนต์ใน หลายๆเรื่องอีกด้วย ที่มาสเเดงบนสพานที่มหัศจรรย์เเห่งนี้
Lake Pontchartrain Causeway ในทะเลสาบแห่งนี้
พิชิตตำแหน่ง สะพานที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาวสุดทึ่ง 23.87 ไมล์ หรือ 38.42 กม. เเละมีความสดวก ในการคมนาคม ขนส่ง ที่สดวดสบายที่ได้รับประโยชน์ในการก่อสร้างสะพานที่
มีความยาวที่สุดที่ติด อันดับความยาวว ของสะพานที่สร้างเพื่อข้ามน้ำ ข้ามทะเล เพื่อการใช้ สารพัด ประโยชน์  เเละมีความ คงทนต่อ สภาพ ดินฟ้าอากาศ  ที่มีความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ฤดูกาล
สะพาน นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่สำคัญมากในการคมนาคมของมนุษย์ตั้งแต่สมัยโบราณ มาจนถึงปัจจุบัน
ด้ายประโยชนื เป้นอย่างมาก ของผู้คนในหลายๆล้านที่ไปมา สันจรกัน อย่าง คับคลั่งเลย ทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น